วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประเทศสิงคโปร์

Singapore
Sentosa Island

 ที่มาของชื่ออันน่าสะพรึงกลัว
  ความจริง เกาะแห่งความตาย ก็คือ เกาะSENTOSA เซ็นโตซา เกาะชื่อดังแห่ง สิงคโปร์ นั่นเอง แต่เริ่มเดิมที เกาะแห่งนี้มีชื่อว่า PALAU BLAKANG MATI เป็นภาษามลายู ซึ่งแปลว่า "เกาะแห่งความตาย" ฟังดูแล้วน่ากลัวว่าเป็นเกาะอาถรรพ์สยองขวัญ อะไรประมาณนี้หรือเปล่า ไม่ใช่หรอกค่ะ ที่มาของชื่อนี้เป็นเพราะว่า ในสมัยก่อนเกาะแห่งนี้เป็นหมู่บ้านชาวประมงขนาดใหญ่มาก เกือบทุกบ้านทำมาหาเลี้ยงชีพด้วยการจับปลา แต่วันหนึ่งได้มีโรคระบาดร้ายแรงเข้ามาคร่าชีวิตคนในหมู่บ้านไปเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านก็เลยขนานนามเกาะนี้ว่า PALAU BLAKANG MATI หรือ แปลว่า เกาะแห่งความตาย นั่นเอง ในภายหลังก็ได้มีการเปลี่ยนชื่อเกาะแห่งนี้ไปอีกหลายชื่อ จนในที่สุด ปี 2515 รัฐบาลสิงคโปร์ได้เปลี่ยนชื่อ เกาะแห่งความตาย เกาะนี้ มาเป็น เกาะ SENTOSA เซ็นโตซ่า ซึ่งแปลได้ว่า เกาะแห่งความสงบสุข ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนชื่อ จากที่เป็นเกาะแห่งความตายที่ไม่เคยมีใครอยากไปเยือน

ทุกวันนี้ก็ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยว สำคัญอย่างมากของ ประเทศสิงคโปร์ เช่น วันนี้ WONDERFULPACKAGE ขอแนะนำ สถานที่เที่ยวในฝันของทุกคนบนโลก
        

ในภายหลังก็ได้มีการเปลี่ยน ชื่อเกาะแห่งนี้ไปอีกหลายชื่อ จนในที่สุด ปี 2515 รัฐบาลสิงคโปร์ได้เปลี่ยนชื่อ เกาะแห่งความตาย เกาะนี้ มาเป็น เกาะ SENTOSA เซ็นโตซ่า ซึ่งแปลได้ว่า เกาะแห่งความสงบสุข ซึ่งหลังจากการเปลี่ยนชื่อ จากที่เป็นเกาะแห่งความตายที่ไม่เคยมีใครอยากไปเยือน ทุกวันนี้ก็ได้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างมากของ ประเทศสิงคโปร์ เช่น วันนี้ WONDERFULPACKAGE ขอแนะนำ สถานที่เที่ยวในฝันของทุกคนบนโลก

UNIVERSAI STUDIO SINGAPORE


หนึ่งเดียวใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับ UNIVERSAL STUDIO สวนสนุกจากค่ายหนังฮอลลีวู้ดชื่อก้องโลก ด้วยจุดแข็งที่มีหนังดังระดับถล่ม BLOCK OFFICE อยู่ในมือ ทำให้ THEME หลักล้วนเป็นหนังที่คุณ ๆ รู้จักกันดี 

UNIVERSAI STUDIO SINGAPORE ที่นี่มีอะไรดี ?

7 โซน เครื่องเล่น24 ชนิด ความมหัศจรรย์กระจายอยู่ในทุกตารางนิ้ว


        - โซน SCI-FI CITY ตื่นเต้นระทึกกับ รถไฟเหาะรางคู่ที่สูงที่สุดในโลก พร้อมเครื่องเล่นอีกมากมาย




        - โซน ANCIENT EGYPT ท้าทายกับคำสาปแห่งมัมมี่ในบรรยากาศปิระมิด กับเครื่องเล่น THE REVENCE OF THE MUMMY เดอะรีเว้นท์ ออฟ เดอะ มัมมี่




        - โซน THE LOST WORLD ผจญภัยกับหมู่ไดโนเสาร์ในแดนยุคจูราสสิค จากหนังชื่อดัง JURASSIC PARK ของ สตีเว่น สตีลเบิร์ก




        - โซน MADAGASCAR ล่องเรือหรรษาไปกับ สี่สหายตัวป่วนจากหนังเรื่อง MADAGASCAR





        - โซน FAR FAR AWAY พบกับปราสาทของเจ้ายักษ์เขียวเชร็คและเจ้าหญิงฟิโอน่า จากเรื่อง SHREK 




        - ช้อปปิ้งในร้านเก๋ ๆ มากมาย ในโซน HOLLYWOOD




        - ชมเบื้องหลังการทำงานของ STEVEN SPIELBERG สตีเว่น สปีลเบิร์ก พ่อมดแห่งฮอลลีวู้ด (E.T., INDIANA JONES, JURASSIC PARK) พบกองถ่ายภาพยนตร์จำลองของพ่อมดผู้นี้ได้ ที่ โซน NEWYORK 



CREDIThttp://www.wonderfulpackage.com/Etravel-new-%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B1%E0%B8%A8%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%82%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B9%8C-RESORT-WORLD-SENTOSA.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น